รวมสูตรขนม Homemade อร่อย ง่ายๆ เด็กก็ทำได้ ผู้ใหญ่ทำก็สนุก

นี่เป็นสูตรขนมของหนูริสะ ที่ตั้งใจทำขึ้นมาให้คนในครอบครัวได้ทานกัน เป็นการทำขนมง่าย ๆที่ใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง ขั้นตอนการทำง่าย ๆ ที่เด็กๆ เห็นก็สามารถทำได้ โดยผ่านการแปลของหนูมะลิที่หลาย ๆ คนเรียกว่าอ้วนน้อย หวังว่าทุกคนที่เข้ามาในบทความนี้ จะสนุกกับการทำขนมแบบง่ายๆ กันนะคะ

สูตรขนมทานเล่น

  1. สูตรขนมปังไม่ใส่ไข่
  2. สูตรขนม Strawberry Candy
  3. สูตร Cheese Dog
  4. สูตรขนมปัง ไม่ง้อเตาอบ
  5. สูตรมัฟฟิน ใช้แป้งแพนเค้ก

สูตรขนมปังไม่ใส่ไข่

นี่เป็นสูตรขนมปังไม่ใส่ไข่ง่าย ๆ ที่หนูริสะทำขึ้น เพราะหนูริสะชอบการทำเบเกอร์รี่ และสนุกกับการคิดสูตรใหม่ๆ ซึ่งสูตรนี้เมื่อทำเสร็จแล้วตัวผิวด้านนอกกรอบๆ เนื้อด้านในจะนุ่มๆ ทานกับบัตเตอร์ ทานกับแยม หรือจะทำเป็นแซนวิชก็ได้ เรียกว่าสามารถเป็นมื้อว่างหรือมื้อหนักที่แสนอร่อยได้แล้วนะคะ ขั้นตอนการทำก็ง่าย วัตถุดิบที่ใช้ก็แค่ไม่กี่อย่าง

สูตรขนม Strawberry Candy

สูตรขนม Strawberry Candy หรือภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า อิจิโกะ อาเมะ เป็นขนมที่เรามักจะพบเห็นได้ตามงานเทศกาลของญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้เป็นที่นิยมของวัยรุ่นฮาราจูกุเป็นอย่างมาก ตัวขนมทำง่ายมาก ๆ เราสามารถนำผลไม้หลายๆ อย่างมาทำได้ เช่น ส้ม องุ่น หรือสตรอว์เบอร์รี่ ตัวน้ำตาลเคลือบเมื่อทำเสร็จจะกรอบมากและพอกัดเข้าไปเจอความหวามนุ่มของผลไม้ ทำให้ได้รสชาติใหม่ๆ เกิดขึ้น

สูตร Cheese Dog

สูตร Cheese Dog เป็นสูตรที่ทำง่ายใช้เวลาไม่นาน เป็นอาหารมาจากเกาหลี ซึ่งตอนนี้กำลังฮิตสุดๆ ในญี่ปุ่น ซึ่งบางที่ก็ทำเป็นสีรุ้ง แต่ด้วยความที่เราชอบความดั้งเดิมเราเลยทำในแบบเรียบง่าย เรียกว่ายังไงก็ยังอร่อยและสนุกได้ไปพร้อมๆ กัน

สูตรขนมปัง ไม่ง้อเตาอบ

เอาใจบ้านที่ไม่มีเตาอบขนมปัง บ้านที่มีแต่ไมโครเวฟก็ทำขนมปังนุ่มอร่อยทานกันในครอบครัวได้ด้วยวิธีทำง่ายๆ แถมไม่ใส่ไข่ด้วยนะ เหมาะสำหรับเด็กๆ ที่แพ้ไข่ด้วยนะ

สูตรมัฟฟิน ใช้แป้งแพนเค้ก

มัฟฟินเป็นขนมอบที่ทำง่ายมากๆและใช้วัตถุดิบอยู่ไม่กี่อย่าง ปกติแล้วมัฟฟินจะใช้แป้งเค้ก แต่คราวนี้เราจะใช้แป้งแพนเค้ก ที่ปกติเราเอามาทำแพนเค้กทานกันนั่นเอง โดยใช้เวลาไม่เกินชั่วโมงก็ได้มัฟฟินอร่อยๆมาทานกันแล้ว

  1. 1 ปลาหมาน้ำ หมาน้ำ หรือเจ้าปลาตีนเม็กซิโก – ซาลาแมนเดอร์ มาทำความรู้จักสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำกันเถอะ
  2. 2 Hie shrine ศาลเจ้าฮิเอะ ขอพรเรื่องธุรกิจเจริญรุ่งเรือง สมหวังเรื่องความรัก ในโตเกียว Tokyo
  3. 3 Hamachan ร้านอิซากายะ Tokyo ขวัญใจคนญี่ปุ่น แถวย่านอุเอโนะ Ueno สายกินดื่มต้องมาลอง
  4. 4 คลองหลวงคาเฟ่ ปทุมธานี ความสุขเล็กๆ กับอาหารรสดี นั่งทานข้าวในซุ้มไม้ไผ่ พร้อมชมเหล่าปลาคาร์ปว่ายน้ำไปมา
  5. 5 กระรอกบิน ชูก้า ไกลเดอร์ (Sugar glider) มารู้จักนิสัย ราคา การเลี้ยงดู อาหาร ตากลมแบ๊วแสนน่ารักแต่นิยมการผาดโผน