ศาลเจ้าโออุโอะ (Oouo Shrine) จังหวัดซากะ(Saga) ที่สถิตของเทพเจ้าแห่งท้องทะเล

Oouo Shrine- เยือนศาลเจ้า ชมเสาโทริอิสีแดงตระหง่านกลางทะเลอาริอาเกะ (Ariake Sea)

ศาลเจ้าโออุโอะ (Oouo Shrine)

วันนี้เรามาแบบหนังไทยเลยนะคะ ก็เพราะเรื่อง ซากะ ฉันจะคิดถึงเธอมาถ่ายทำกันที่นี่ไงคะ แต่วันนี้เราไม่ได้มาตามรอยหนังนะ เรามาตามหัวใจของเราค่ะ ศาลเจ้าโออุโอะ (Oouo Jinja) เป็นศาลเจ้าเล็ก ๆ ที่มีเสาโทริอิตั้งโดดเด่นบริเวณชายฝั่งทะเลอะริอะเกะ คนพื้นเมืองของที่นี่เชื่อกันว่า เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ จากตำนานเล่าว่าเทพเจ้าเคยช่วยชีวิตชายชาวประมงไว้ ทำให้เค้ามีชีวิตรอดจากภัยทางทะเล คนจึงนิยมมาขอพรเรื่องความรัก เพราะการช่วยชีวิตผู้อื่นเป็นการแสดงออกถึงความรักที่ยิ่งใหญ่

ซึ่งใจเรามันบอกว่า เราจะมาชมความสวยงามของเสาโทริอิสีแดงกลางทะเล! ใช่แล้ว เราตื่นแต่ตี 5 ออกจากที่พักเพื่อให้ทันรถไฟรอบสอง (รอบแรก ตี 5 ไม่ไหว กลัวค่ะ ฮ่าๆ) ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องไปทันดูพระอาทิตย์ขึ้น

Credit:Chill Chill Trip

พร้อมจิปแฟร้อนๆ จี่มาร์ชแมโล่ชมอาทิตย์ขึ้นแสงนวลๆส้มๆอย่างมีความสุข รถไฟมาจอดลงที่สถานีทาระแล้วก็เดินจ้ำอ้าวมาเลยจ้า

ศาลเจ้าโออุโอะ (Oouo Shrine)

พระเจ้าทั้งรถไฟ มีดิชั้นป้าสุดเพราะว่านอกนั้นคือเด็กๆมัธยมปลายที่ไปโรงเรียน..ไปทำอะไรกันเร๊อะลูก นี่มันหกโมงครึ่งเองนะ เราเปิดกูเกิ้ลแมพ เดินไปต่อ…เพราะว่านั่งรถบัสไม่เป็น ฮ่าๆ เอาว่ะเพื่อสุขภาพที่ดีของสาววัยกลางคน แผนที่บอกว่าเดินแค่ 15 นาที เป็นไงเป็นกันว่ะ

Credit:Chill Chill Trip

ภาระกิจเก็บภาพดวงตะวันไก่โห่ของพี่ที่มอบหมายมาต้องทัน ว่าแล้วก็สาวเท้าซอยๆๆ ไปต่อ และแล้วก็มาถึงสะพานแดง สัญญาณที่ดีมาละ ข้ามถนนไปเลยจ้า เดี๋ยวก็เจอเสาสีแดง เราก็รีบจ้ำอ้าวลงไปเพื่อหมายมั่นว่า นั่นคือเสากลางทะเล สวยงามเหลือเกิน (ตามภาพถ่ายที่แคปมา)

ศาลเจ้าโออุโอะ (Oouo Shrine)

จนมาถึงตลิ่ง..เอ๋า..น้ำไปไหน ฮ่าๆ อ้อ น้ำทะเลมันลดตอนเช้าค่า ฮ่าๆๆ แต่ความพิเศษของช่วงเวเลานี้คือ 6.30 แสงเช้ามาจ้า รีบควักกล้องมาถ่าย แสนล้านใบตามเคย จากนั้นเดินลงไปผ่านลอดเสาโทริอิในทะเลที่มีถึงสามเสา ความรู้สึกตอนที่เดินผ่านคือ มันดีมากๆและมันก็สวยงามที่สุด

Credit:Chill Chill Trip

เราไม่ได้หมายความว่าเสามันสวยนะคะ ซึ่งๆจริงๆก็สวยมาก แต่หมายถึง มันคือความงดงามที่เรามาถึงและสัมผัสได้ จะมีสักกี่แห่งที่เราจะมีโอกาสได้มาเดินลอดเสาโทริอิในทะเลแบบนี้ เราเดินไปจนถึงเสาสุดท้าย ตรงนั้นมีแอ่งน้ำที่ด้านในมีน้ำขังอยู่ ก็พยายามเพ่งมองว่าข้างใต้น้ำมีอะไร

ศาลเจ้าโออุโอะ (Oouo Shrine)

ก็เจออะไรวับๆเป็นเหมือนโลหะ..เรามั่นใจว่าต้องเป็นเหมือนที่แฮรี่เจอฮอร์ครักซ์แน่นอน เสียงของพี่ลอยมา บอกว่า เอ็งก็เอามือควักน้ำกินให้หมดสิ ฮอร์ครักซ์มันถึงจะปรากฏที่ก้นอ่าง ….โอ๊ยยเนอะ ไปเล่นตรงโน้นไป๊…

Credit:Chill Chill Trip

พอก้มมองอ่างใหม่ มันคือเงินทำบุญค่ะ เหรียญมากมาย..นั่งคำนวณ อืมมม พอค่ากับข้าวเย็นนี้พอดี อร้ายยไม่ใช่ๆๆ ไหว้เคารพแล้ว ก็เดินเตร่ถ่ายรูปบนทะเลนั่นแหล่ะ ตอนนี้มีแต่พื้นหิน เดินสบายเลย

ศาลเจ้าโออุโอะ (Oouo Shrine)

แต่สักพักได้กลิ่น..เอาล่ะสิๆๆ ไม่ได้อยู่คนเดียวนี่หว่า….หืม กลิ่นนี้ใช่เลย…กลั้นใจก็แล้ว กลิ่นยังอยู่…เอาล่ะ มั่นใจละ มันคือ..มันคือ…กลิ่นของหอยแม่เอ๊ยยยย ฮ่าๆ น้ำลดมันก็คงมีหอยเหี่ยว หอยอดตายบ้างน่ะ …

Credit:Chill Chill Trip

พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ช่างเป็นบรรยากาศที่สวยงามมากๆ อยากให้ทุกคนที่เดินทางไปเที่ยวที่ต่างๆ หาเวลาสักครั้งไปชมพระอาทิตย์ขึ้นกันนะ

ศาลเจ้าโออุโอะ (Oouo Shrine)

บรรยากาศยามเช้าตรู่ ไม่มีคนเลยจ้า แม้จะดูวังเวงแต่ก็ปลอดภัยอยู่นะ ลงรถไฟมาปุ๊บก็เดินออกมาที่สถานีเลย

Credit:Chill Chill Trip

สถานีทาระ (Tara) เป็นสถานีเล็กๆ ที่เดินทางได้ง่าย หากจะเดินทางกลับต้องเช็คเส้นทางรถไฟดีๆ เพราะบางทีก็ขึ้นฝั่งเดิมแต่เป็นเส้นทางกลับ

ศาลเจ้าโออุโอะ (Oouo Shrine)

เรารับรองว่าแสงเช้านี้จะทำให้ทุกคนที่ได้เดินทางมาชมแสงแรกจะได้รับความสุขและความประทับใจตลอดไป

Credit:Chill Chill Trip

ติดตามข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมที่

FacebookChillChillTrip
IGChillChillTrip
YouTubeChillChillTrip

ศาลเจ้าโออุโอะ (Oouo Shrine)

ที่อยู่1874-9 Tara Oaza, Tara, Tara-cho, Fujitsu-gun, Saga Prefecture
การเดินทางนั่งรถไฟสาย Jr Nagasaki ลงที่สถานีTara เดินต่อประมาณ 10 นาที หรือนั่งรถบัสทางไปTarasakaemachi・Kaichutorii-Mae ลงที่ป้าย Tarasakaemachi・Kaichutorii-Mae เดินต่อประมาณ 3 นาที
  1. 1 เฟอเรท (Ferret) วิธีเลี้ยง อาหาร นิสัยของเจ้าเฟอเรทที่มาพร้อมกับความซุกซนอันแสนน่ารัก
  2. 2 กระรอกบิน ชูก้า ไกลเดอร์ (Sugar glider) มารู้จักนิสัย ราคา การเลี้ยงดู อาหาร ตากลมแบ๊วแสนน่ารักแต่นิยมการผาดโผน
  3. 3 เที่ยวกาญจนบุรี 1 Day Trip 6 จุดเช็คอิน เที่ยววันหยุดได้ ไม่ไกลกรุงเทพ
  4. 4 CAFE THE PARK คาเฟ่วิวภูเขาฟูจิ ชิคๆริมทะเลสาบยามานาคา (Lake Yamanaka) วิวภูเขาไฟฟูจิ (Mt.Fuji) ชิมแพนเค้กแสนอร่อยสูตรต้นตำรับ
  5. 5 วัดเขาทำเทียม สุพรรณบุรี เที่ยวชมพระพุทธรูปหินแกะสลักที่หน้าผา อู่ทอง สุพรรณบุรี ใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับได้